Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những thực phẩm không dùng để phòng và chữa bệnh trĩ

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, căn bệnh thuộc nhóm bệnh lý hậu môn phổ biến ngày nay, chính là chế độ ăn uống không lành mạnh. Vậy những thực phẩm nào nên tránh xa để phòng tránh bệnh trĩ cũng như những người mắc bệnh trĩ không nên dùng.


Một số thực phẩm không nên dùng nhiều nếu không muốn mắc bệnh trĩ:
1/ Bia rượu:




  • Tại Việt Nam hiện nay tình trạng sử dụng bia rượu lên đến con số báo động, bia rượu chứa chất cồn và một số men sẽ làm cho cơ thể nóng, khó tiêu, đầy hơi, khiến bụng lúc nào cũng no căng, mất nước do bị kích thích đi tiểu thương xuyên dẫn đến táo bón lâu ngày gây ra trĩ.




2/ Cà phê:

  • Đây là món thức uống được ưa chuộng nhiều không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới, nhưng nếu làm dụng cà phê nhiều sẽ gây táo bón khó đi cầu nên bị trĩ là không tránh khỏi.

3/ Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ:

  • Các loại thức ăn này nằm trong top những thực phẩm gây khó tiêu làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Các loại dầu mỡ, chất béo vào cơ thể nhiều khiến gan không kịp đào thải nên gây ra chứng khó tiêu. Mặc dù không trực tiếp gây ra bệnh trĩ, nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, tốt nhất nên hạn chế dùng nhiều.


4/ Trứng gia cầm:


  • Người mắc bệnh trĩ cũng nên hạn chế dùng nhiều vì trong trứng chứa nhiều protein và chất béo dễ gây đầy bụng.

5/ Thịt đỏ:

  • Cũng như trứng, thịt cũng chứa nhiều protein và chất béo, khi dùng thịt ăn kèm thêm các loại rau nhằm tăng thêm chất xơ và không gây ngấy.

6/ Muối:

  • Đối với người bệnh trĩ nên lưu ý khi sử dụng muối vì muối khử nước, làm chậm tiêu hóa làm táo bón. Làm sưng búi trĩ vì máu tích tụ nhiều muối.

7/ Các gia vị cay nóng:

  • Các gia vị như tiêu, ớt, gừng,.. sẽ tạo nhiệt cho cơ thể, tăng huyết áp, chảy mồ hôi khiến bao tử đầy hơi khó tiêu và hậu môn sẽ đau rát khi đại tiện.
8/ Ngoài ra còn các thực phẩm đồ ngọt, đồ chế biến sẵn, đồ hộp, trái cây chưa chín cũng là những thực phẩm gây khó tiêu và bị táo bón. Tốt nhất cũng nên không dùng nhiều các loại này.

Trên đây là các thực phẩm không tốt cho người bệnh trĩ và các người chưa mắc bệnh khi dùng cần lưu ý chừng mực, không nên lạm dụng nhiều. Ngoài cách hạn chế các loại này, mọi người cũng phải bổ sung thêm các chất như: Chất xơ, chất nhuận tràng làm mềm phân, chống táo bón. Chất sắt nhằm bổ sung máu. Cần lưu ý nên uống nhiều nước mỗi ngày (nước lọc, sinh tố, nước ép, canh,..)

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét