Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Khối thịt dư lòi ra ngoài hậu môn là bệnh gì?

Xin chào bác sĩ! 
Em tên Chung năm nay 29 tuổi hiện làm tài xế taxi. Khoảng tháng trước e có dấu hiệu đi cầu ra máu và thấy đau ở hậu môn, dạo gần đây ở vùng hậu môn em lại xuất hiện khối thịt dư lòi ra ngoài, sờ vào thấy mềm, gây khó chịu khi ngồi lâu, ảnh hưởng đến công việc của em. Nhiều người nói là em mắc bệnh trĩ và sẽ gây chết người làm em hoang mang quá. Xin hỏi bác sĩ em có phải mắc bệnh trĩ không? Tư vấn giúp em cách điều trị với. Cám ơn bác sĩ.


Chào bạn Chung thân mến!
Trước tiên xin cám ơn bạn đã tin tưởng và gọi đến trung tâm tư vấn trực tuyến của phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi.


Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:


  • Qua các dấu hiệu mà bạn miêu tả, thì nguy cơ bạn mắc bệnh trĩ là rất cao, khối thịt dư lòi ra ngoài hậu môn đó chính là các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn, trong y học gọi là búi trĩ.
  • Xin bạn đừng hoang mang lo sợ, tuy bệnh trĩ rất phổ biến hiện nay nhưng không phải là bệnh nan y và không gây chết người như lời người khác nói với bạn.
  • Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ chuẩn đoán mức độ bệnh của bạn hiện nay và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
  • Sau đây tôi sẽ chia sẻ phương pháp trị bệnh trĩ để bạn bớt hoang mang lo lắng khi với đến đa khoa Nguyễn Trãi.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ phòng khám Hồng Phong :
Điều trị bằng thuốc:
  • Sau khi được bác sĩ chuẩn đoán mức độ bệnh, đối với bệnh ở giai đoạn mới phát hiện hoặc giai đoạn búi trĩ còn nhỏ thì bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc đặc trị bệnh trĩ. Thuốc giúp bạn đi cầu dễ hơn không chảy máu cũng không còn cảm giác đau rát nữa.
  • Ngoài uống thuốc, bạn còn phải thực hiện đúng lời khuyên kiêng cử của bác sĩ trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày nhằm ngăn ngừa sự phát triển của búi trĩ.

Điều trị bằng phẩu thuật:

  • Nếu kết quả chuẩn đoán bệnh của bạn đang ở giai đoạn nặng, búi trĩ to, lòi hẳn ra ngoài hoặc viêm nhiễm thì bác sĩ chỉ định bạn phải phẫu thuật cắt trĩ.
  • Hiện nay phòng khám đa khoa Hồng Phong đang áp dụng phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu PPH và phẫu thuật sóng cao tầng bằng máy HCPT, đây là 2 phương pháp phẫu thuật cắt trĩ tiên tiến nhất hiện nay, sẽ giúp bạn không thấy đau đớn trong và sau khi phẫu thuật cắt trĩ, thời gian phẫu thuật nhanh chóng, phục hồi bệnh nhanh giúp bạn sớm trở lại với công việc.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét