Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh Trĩ cần biết.

Bệnh trĩ là còn gọi là bệnh lòi dom, một loại bệnh mạch máu tĩnh mạch tại hậu môn, do sự giãn nỡ quá mức các mạch máu, tĩnh mạch tạo thành những đám rối tĩnh mạch gọi là búi trĩ.

Người bệnh mắc bệnh trĩ đa phần do ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống ít nước, thường xuyên bị táo bón, ít vận động. Đối trượng mắc bệnh nhiều nhất là những người làm trong văn phòng hoặc đứng làm việc liên tục trong nhiều giờ liền.


Tuy không phải thuộc loại bệnh nan y, nhưng nếu chủ quan không điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ đối mặt với những biến chứng của bệnh trĩ.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ:

1/Nghẹt búi trĩ: là do búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài gây phù nề và không tự thụt vào được. nếu có dấu hiệu mặt ngoài trĩ nghẹt la màu da xám, mặt trong là màu nâu đỏ, sưng nề, lốm đốm những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử bắt đầu.

2/Tắc mạch trĩ: khi cố gắng rặn khi đi đại tiện, khiên vác nặng, hoạt động thể thao quá sức, hậu sản...là tăng áp lực lên vùng hậu môn gây sung huyết tạo ra các cục máu đông, lâu ngày làm cho búi trĩ sưng to gây đau đớn dữ dội cho người bệnh.


3/Nhiễm khuẩn: người bệnh sẽ bị viêm khe, viêm nhú hậu môn, có cảm giác ngứa ngáy và nóng rát. Nặng hơn sẽ dẫn đến hoại tử.

4/Bội nhiễm:đây là biến chứng nguy hiểm nhất dễ gây ra các bệnh khác. Trĩ lòi ra ngoài lâu, liên tục chảy máu gặp nước tiểu và phân (môi trường hậu môn có vô số vi khuẩn) sẽ gây ra bội nhiễm.


Để giải thoát cho mình trước khi bệnh ở giai đoạn nặng hay xảy ra biến chứng nguy hiểm và tránh phải điều trị bằng phẫu thuật, bệnh nhân  nên đối mặt và chữa trị càng sớm càng tốt.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét