Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Thắc mắc về dấu hiệu mụn nhọt mọc ở gần hậu môn?

Chào bác sĩ:
“ Tôi tên Nam 25 tuổi, hiện đang làm công việc văn phòng tại Q7, TpHCM. Gần đây ở gần vùng hậu môn của tôi có mọc lên khối mụn kèm theo mủ có mùi hôi khiến tôi rất đau đớn và khó chịu khi ngồi làm việc. Cho tôi hỏi đó có phải mụn nhọt không? hay tôi đang mắc bệnh gì? Tại tôi có tìm hiểu sơ qua, sợ đó là dấu hiệu của một bệnh nào đó về hậu môn. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.”



Bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong:
“Chào bạn Nam, theo như mô tả của bạn có thể bạn đang mắc phải bệnh áp xe quanh hậu môn. Bệnh này hiện rất phổ biến hiện nay,nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến bệnh rò hậu môn rất nguy hiểm.”

Xin chia sẽ với bạn một số dấu hiệu về bệnh áp xe hậu môn:

  • Thấy xuất hiện các khối mụn nhọt mềm hoặc hơi cứng kèm theo mủ ở gần hậu môn.
  • Người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau buốt, đứng ngồi không yên, có thể kèm theo sốt khiến toàn thân mẹt mỏi, thân nhiệt cao, môi khô, lưỡi bẩn, chán ăn, hay ớn lạnh.
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu kèm dịch mủ trên phân khi đi cầu. Vết thương chảy mủ khó liền, tái phát nhiều lần.
  • Thường căng thẳng, không tập trung, bị áp lực khi tiểu tiện và đại tiện.

Nếu bạn có các dấu hiệu như trên, khuyên bạn sớm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh. Khi các ổ áp xe ăn sâu sẽ ra nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, bị rò hậu môn, đặc biệt nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng.

Hiện nay, áp xe hậu môn có thể điều trị bằng các phương pháp nội khoa hay ngoại khoa, tùy theo thể trạng của mỗi người. Hiệu quả nhất bây giờ là điều trị bệnh bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCTP với các ưu điểm: an toàn, không gây đau và không gây biến chứng sau khi điều trị.


Video giới thiệu Phòng khám đa khoa Hồng Phong.



Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét