Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Điều trị chữa bệnh trĩ tốt nhất tại đâu.

Bệnh nhân bệnh trĩ nên dùng thuốc hay phẫu thuật để chữa trị phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người? Các phương pháp điều trị bệnh trĩ đang được áp dụng  hiện nay có ưu và nhược điểm như thế nào? Nơi chữa bệnh trĩ uy tín? là những vấn đề đang rất được nhiều người bệnh thắc mắc hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời thỏa đáng cho các câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé.



Nguyên nhân gây bệnh trĩ:
– Do đặc thù công việc: những người thường xuyên làm việc nặng nhọc, khuân vác nặng, công việc thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động- nhân viên văn phòng, hay người liên tục đứng làm việc nhiều giờ liền,… có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Nguyên nhân là khi làm việc trong môi trường  như vậy sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch trĩ vùng hậu môn dẫn đến bị căng quá mức, giảm lưu thông máu gây ra bệnh trĩ.
– Do thói quen ăn uống: các loại thực phẩm, đồ ăn cay nóng, các món ăn dễ gây táo bón, dùng các chất kích thích như rượu bia,cà phê, thuốc lá… cũng là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh trĩ rất cao. Nguyên nhân là các loại thức ăn này có thể gây kích thích lên hậu môn làm giãn tĩnh mạch và sưng phù lên ảnh hưởng tới việc lưu thông máu tại đây lâu ngày gây nên bệnh trĩ.
– Do bị táo bón kinh niên: đây là yếu tố hàng đầu và phổ biến gây nên bệnh trĩ. Thường xuyên bị táo bón sẽ gây áp lực trực tiếp lên tĩnh mạch vùng hậu môn khi bạn cố rặn trong lúc đi đại tiện. Lúc đó, tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực mạnh sẽ bị sưng phù lên và bị đẩy ra ngoài.
– Do nhiễm trùng đường hậu môn: thói quen vệ sinh không sạch cho vùng hậu môn sẽ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm làm giảm chức năng tĩnh mạch hậu môn, lâu ngày  gây ra bệnh trĩ.
Ngoài ra, bệnh còn do áp lực lên phần ổ bụng thường xảy ra ở sản phụ, thai nhi ngày càng phát triển gây áp lực lên ổ bụng,  những người bệnh phì đại tiền liệt tuyến, bệnh xơ gan,… là những đối tượng có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.


Phương pháp điều trị bệnh:
- Khi mới phát hiện bệnh hoặc bệnh ở giai đoạn đầu, những bệnh nhân mắc trĩ độ 1- 2 thường có xu hướng sử dụng thuốc để điều trị. Hầu hết các loại thuốc như thuốc đạn đặt tại chỗ, thuốc mỡ bôi ngoài kết hợp với một số loại thuốc có tác dụng thắt mạch máu, giúp thu nhỏ mô mạch, thuốc giảm ngứa, thuốc gây tê giảm cơn đau rát khó chịu…Nhưng những loại thuốc này chỉ điều trị tạm thời, sau một thời gian bệnh sẽ tái phát.

- Một phương pháp khác đó chính là phẫu thuật cắt trĩ. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ 3-4 nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thời điểm cắt bỏ búi trĩ. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá là đạt hiệu quả tốt nhất là phương pháp phẩu thuật PPH và đang được sử dụng rộng rãi ở các phòng khám và bệnh viện uy tín chuyên điều trị về bệnh trĩ.


Điều trị chữa bệnh trĩ tốt nhất tại đâu:
- Việc phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ chỉ nên thực hiện tại các cơ sở có uy tín và chất lượng, được phẫu thuật bởi các bác sĩ chuyên khoa về trĩ, nên tránh tình trạng thực hiện ở một số cơ sở không đảm bảo từ tay nghề bác sĩ tới việc đảm bảo vệ sinh dụng cụ…
- Việc lựa chọn nơi chữa bệnh tốt sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng, tái hòa hợp với sinh hoạt hằng ngày.
- Hiện nay trên địa bàn thành phố HCM có rất nhiều cơ sở điều trị tốt, một trong số đó là phòng khám đa khoa Hồng Phong được đánh giá là nơi khám và chữa trĩ có chất lượng tốt và sạch sẽ.

Trên đây là một số điều cần biết về bệnh trĩ, nếu muốn tìm hiểu thêm các vấn đề khác hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét