Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Cắt bệnh trĩ có đau không

Theo thống kê của Hội Hậu môn - Trực tràng Việt Nam, có hơn 50% người mắc bệnh trĩ. Trong đó, 15% bệnh nhân được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh trĩ. Tuy nhiên, đối tượng có nguy cơ mắc trĩ cao là người đứng làm việc nhiều giờ liền, người có công việc ngồi lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe, người mắc các bệnh vùng đại tràng, táo bón… Bệnh thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 30 - 70 nên những trường hợp nào đi ngoài ra máu thì càng phải sớm đi khám hậu môn. Rất nhiều bệnh nhân đến khám, yêu cầu bác sĩ phẫu thuật cắt búi trĩ nhưng lại phát hiện ung thư vì chủ quan bệnh không nguy hiểm hoặc e ngại nên không chịu đí điều trị sớm.



Vậy khi nào cần phẫu thuật trĩ? Cắt trĩ đau không?... Theo các bác sĩ chuyên về bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong chia sẽ: tùy thuộc vào mức độ của bệnh lý thì sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.
- Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu (mức độ 1-2): bệnh nhân không cần phẫu thuật chỉ cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ kết hợp ăn uống các thực phẩm nhuận tràng, không gây táo bón, hỗ trợ tiêu hóa, uống nhiều nước mỗi ngày,… sẽ giúp cho bệnh nhân giảm cảm giác đau rát khi đi ngoài, hỗ trợ ngăn sự phát triển của búi trĩ.
- Bệnh nhân ở giai đoạn nặng (mức 3-4): nhằm tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, bác sĩ đưa ra lời khuyên nên phẫu thuật sớm nhất có thể.

Bằng cách sử dụng phương pháp tiểu phẩu PPH mới nhất hiện nay, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao tại phòng khám đa khoa Hồng Phong đã giúp cho các bệnh nhân bệnh trĩ ở giai đoạn nặng trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không gặp bất kỳ đau đớn hay biến chứng sau khi phẫu thuật.



Phương pháp tiểu phẩu PPH: được dựa trên nguyên lý là cắt mạch các búi trĩ, cắt bỏ khoanh niêm mạc bên ngoài ngay phía dưới đường lược và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình lại cho phần hậu môn phía ngoài. Sau khi phẫu thuật, phần ống lược sẽ được tái tạo lại như vẻ bình thường trước khi có tiểu phẩu mà không có vết mổ, vết khâu da hoặc làm tổn thương hệ cơ vòng. Đồng thời, cách này còn có thể kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét